Triển khai kế hoạch phát sóng của Chương trình dạy học trên truyền hình

Chủ nhật - 12/04/2020 09:22
Ngày 12/4/2020 Sở GD&ĐT Quảng Bình đã có văn bản gửi các đơn vị về việc tổ chức học trên Đài truyền hình Việt Nam
Triển khai kế hoạch phát sóng của Chương trình dạy học trên truyền hình
Theo đó, Sở yêu cầu các đơn vị thực hiện các nội dung sau:
1. Thông báo rộng rãi lịch phát sóng dạy học trên truyền hình của Bộ GDĐT để giáo viên, học sinh và gia đình học sinh được biết:
LỊCH PHÁT SÓNG
PHÁT TRÊN KÊNH VTV7 – ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM
(Từ ngày 13/4 đến 18/4/2020)
 
LỚP GIỜ PHÁT SÓNG THỨ/MÔN HỌC
THỨ 2 THỨ 3 THỨ 4 THỨ 5 THỨ 6 THỨ 7
Lớp 12 Từ 9:30 VẬT LÝ VẬT LÝ LỊCH SỬ LỊCH SỬ ĐỊA LÝ ĐỊA LÝ
TOÁN NGỮ VĂN HOÁ HỌC SINH HỌC GIÁO DỤC CÔNG DÂN TIẾNG ANH
Lớp 9 Từ 14:30 TOÁN NGỮ VĂN TIẾNG ANH TOÁN NGỮ VĂN TIẾNG ANH
 
          (Vào ngày Thứ 6 hàng tuần, Bộ GDĐT sẽ thông báo kế hoạch phát sóng tuần kế tiếp tại Cổng thông tin của Bộ GDĐT - www.moet.gov.vn).
2. Xây dựng kế hoạch dạy học để giáo viên chủ động tương tác được với học sinh và gia đình học sinh trong việc giao nhiệm vụ học tập cho học sinh trước khi phát sóng và thu lại kết quả học tập sau khi học sinh học trên truyền hình.
3. Khẩn trương rà soát, thống kê đầy đủ những học sinh không có thiết bị (tivi, máy vi tính, điện thoại thông minh) hoặc có thiết bị nhưng không thể tiếp sóng truyền hình VTV7  để có biện pháp khắc phục, giúp đỡ. Cụ thể, trước mắt có thể khắc phục, giúp đỡ bằng các hình thức sau:
- Tải bài giảng ghi lên các loại thiết bị nhớ (đĩa CD, flash disk) cung cấp cho học sinh để các em có thể học lại qua đầu đọc đĩa hoặc máy tính.
- Có biện pháp huy động tối đa các thiết bị tiếp sóng mà các đơn vị và các cơ quan, tổ chức,… lân cận hiện có để cho học sinh mượn phục vụ hoạt động học tập trong thời gian học trên truyền hình.
 4. Tổ chức kiểm tra, hướng dẫn việc xây dựng kế hoạch dạy học để đảm bảo “tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học”.
 5. Một số lưu ý
- Việc dạy học trên truyền hình theo kế hoạch của Bộ GDĐT là dạy kiến thức mới. Vì vậy, các đơn vị phải triển khai khẩn trương và nghiêm túc nhằm đảm bảo tối đa học sinh được tham gia học tập. Đối với các khối lớp và các môn còn lại, các đơn vị tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến và hướng dẫn học sinh tự ôn tập kiến thức   theo hướng dẫn.
- Đối với những đơn vị đã có phương án dạy học trực tuyến tốt (đảm bảo 100% học sinh được học) thì có thể duy trì phương án đó khi dạy học kiến thức mới (sao cho nội dung dạy học đầy đủ theo chương trình quy định) không nhất thiết phải tổ chức cho học sinh học trên truyền hình.
- Riêng môn Tiếng Anh, ở tỉnh Quảng Bình đang thực hiện dạy học theo 02 chương trình (Tiếng Anh 7 năm và 10 năm). Trong khi đó, Bộ GDĐT chỉ tổ chức phát sóng chương trình 10 năm. Vì vậy, các đơn vị đang thực hiện chương trình 7 năm tự tổ chức dạy học trực tuyến bằng các hình thức khác. Nếu các đơn vị không thể tự thực hiện được việc dạy học chương trình 7 năm thì vẫn tổ chức cho học sinh học chương trình 10 năm trên truyền hình; sau khi học sinh đi học trở lại, các đơn vị tiếp tục bổ sung thêm kiến thức và kỹ năng (nếu thấy cần thiết).
Nhà trường yêu cầu Ban chuyên môn, Ban CNTT, GVCN và toàn thể HĐSP nghiêm túc triển khai thực hiện nhằm đảm bảo quyền lợi cho các em học sinh. Đề nghị phụ huynh tạo mọi điều kiện cho học sinh được tiếp cận để tham gia học tập hiệu quả nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây