Kế hoạch đảm bảo an toàn khi học sinh trở lại trường

Chủ nhật - 03/05/2020 23:22
Thực hiện Công văn số 823/SGDĐT-CTrTT ngày 27/04/2020 của Sở GD&ĐT Quảng Bình về việc thông báo đi học trở lại và hướng dẫn các điều kiện đảm bảo an toàn cho học sinh; Căn cứ tình hình thực tế của đơn vị. Trường THCS&THPT Bắc Sơn xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn khi học sinh trở lại trường với các nội dung sau:
Kế hoạch đảm bảo an toàn khi học sinh trở lại trường
1. Trước khi học sinh đi học trở lại
          - GVCN các lớp có trách nhiệm thông báo thời gian đi học trở lại của học sinh nhà trường từ ngày 04/5/2020 đến từng phụ huynh và học sinh được nắm bắt để thực hiện. Đông thời nhắc nhở học sinh chuẩn bị đầy đủ tư trang cá nhân, sách vở, tài liệu học tập, khẩu trang, chai/ly nước cá nhân; thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang theo quy định.
          - Ban lao động lên kế hoạch thực hiện việc vệ sinh, tẩy trùng trường lớp học (hoàn thành trước ngày 04/5/2020).
          - Ban chuyên môn: Xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường theo quy định của Bộ GD&ĐT phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, có biện pháp tổ chức dạy học để thực hiện giãn cách hợp lý, đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên khi đến trường; Các tổ chuyên môn trên cơ sở phân phối chương trình giảm tải và bám sát nội dung văn bản hướng dẫn của Sở GD&ĐT tại Công văn số 828/SGDĐT-GDTrH ngày 27/4/2020 để xây dựng kế hoạch dạy học, ôn tập, dạy bù... trình Ban chuyên môn xem xét quyết định, đảm bảo hoàn thành chương trình năm học trước ngày 15/7/2020 (09 tuần thực học, 01 tuần kiểm tra học kỳ 2).
          - Tổ phòng, chống dịch bệnh: Đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế (máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn, xà phòng rửa tay, nước rửa tay, nước uống...); các phương án đảm bảo sức khỏe cho học sinh, giáo viên, nhân viên.
          2. Khi học sinh đi học trở lại
          2.1. Trước khi học sinh đến trường
          Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh cần:
          - Tự kiểm tra thân nhiệt trước khi đến trường.
          - Không đến trường khi đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế hoặc đang có biểu hiện sốt, ho, khó thở, đồng thời thông tin ngay cho nhà trường và liên hệ với cơ sở y tế để được tư vấn, khám, điều trị.
          - Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trên đường đến trường, đặc biệt là học sinh đi học bằng xe buýt.
          2.2. Khi học sinh đến trường
          - Không cho phụ huynh học sinh, người không có nhiệm vụ vào trong khu vực trường.
          - Khi đến cổng trường CB, GV, NV và học sinh thực hiện các yêu cầu bắt buộc sau: Đeo khẩu trang → đo thân nhiệt  → rửa tay (bằng cồn 700 hoặc xà phòng tại các bồn rửa).
          - Nhân viên y tế: Thường xuyên theo dõi, kiểm tra, nhắc nhở việc thực hiện công tác vệ sinh trường lớp học, giám sát chặt chẽ các trường hợp có biểu hiện không bình thường về sức khỏe để có biện pháp xử lý kịp thời. Phối hợp với tổ chức Đoàn - Đội, GVCN và lớp trực ban tổ chức lau khử khuẩn, vệ sinh các bề mặt thường xuyên tiếp xúc, khu vực rửa tay, nhà vệ sinh, cầu thang, phương tiện đưa đón học sinh theo quy định.
          - GVCN: Tổ chức chào cờ đầu tuần và sinh hoạt chủ nhiệm trong phạm vi từng lớp học; bố trí lại chỗ ngồi cho học sinh trong lớp đảm bảo giãn cách một cách hợp lý; giám sát, nhắc nhở học sinh không tụ tập đông người, thường xuyên đeo khẩu trang, không ngồi đối diện...; chỉ đạo việc lau khử khuẩn, vệ sinh theo hướng dẫn của nhân viên y tế.
          - Đoàn - Đội: Tăng cường hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh; phối hợp chặt chẽ với nhân viên y tế, GVCN giám sát việc thực hiện các quy định của học sinh; nắm cụ thể sĩ số từng lớp theo từng buổi, thông tin với nhân viên y tế tổng hợp báo cáo với BGH để kịp thời báo cáo Sở (khối sáng trước 9h, khối chiều trước 15h, chỉ báo cáo số lượng học chính khóa).
          2.3. Khi kết thúc mỗi buổi học
          - Thực hiện nghiêm việc giãn cách khi ra khỏi cổng trường, đeo khẩu trang trên đường về nhà.
          - Giáo viên bộ môn tiết cuối mỗi buổi học của lớp nào thì tổ chức cho lớp đó thực hiện việc vệ sinh phòng học, lau khử khuẩn tay nắm cửa và một số bề mặt thường xuyên tiếp xúc khác trong phòng học.
          - Nhân viên y tế: Tổ chức cho lớp trực ban tổng vệ sinh khu vực nhà vệ sinh chung; kiểm tra, rà soát và bổ sung kịp thời nước sát khuẩn, xà phòng và các vật dụng cần thiết khác để chuẩn bị cho buổi học tiếp theo.
          - Đoàn - Đội: Theo dõi việc thực hiện của GVBM và của lớp, báo cáo với BGH các trường hợp không thực hiện để kịp thời chấn chỉnh.
          3. Về xử trí các trường hợp không bình thường về sức khỏe
          Thực hiện theo Phụ lục gửi kèm Công văn 823/SGDĐT-CTrTT ngày 27/04/2020 của Sở GD&ĐT Quảng Bình.
          4. Phân công CB, GV, NV trực thực hiện quy trình kiểm soát học sinh tại cổng trường
Thứ Người trực Nội dung công việc
Sáng Chiều
Thứ 2 BGH, Sĩ, Hương, Thuận, Llan, VTuấn BGH, Hòa, Hương, Phong, Trang, VTuấn - Kiểm soát học sinh đeo khẩu trang, ra vào cổng
- Đo thân nhiệt học sinh
- Hướng dẫn rửa tay  trước khi lên lớp
- Đưa học sinh vào phòng cách ly (nếu có)
- Hướng dẫn nhà xe chở học sinh tẩy trùng xe
Thứ 3 BGH, Sĩ, Hương, Sơn, Diệu, NMinh BGH, Hòa, Hương, Huế, Hiển, NMinh
Thứ 4 BGH, Sĩ, Hương, Quyết, Trinh, Nguyền BGH, Hòa, Hương, Chiến, TrHải, Nguyền
Thứ 5 BGH, Sĩ, Hương, Nghĩa, Tư, Hiếu BGH, Hòa, Hương, Hưng, PLan, Hiển
Thứ 6 BGH, Sĩ, Hương, Huy, Kiều, Đằng BGH, Hòa, Hương, Ý,  Nga, Đằng
CB, GV, NV được phân công có mặt tại cổng trường sớm hơn giờ vào học 30 phút để thực hiện nhiệm vụ. Phân công này thay thế tạm thời phân công trực an ninh của Đội TNXK của CĐGV.
5. Một số quy định khác
- CB, GV, NV và học sinh bắt buộc phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình tham gia hoạt động giáo dục tại nhà trường cho đến khi có thông báo mới.
- Đối với phụ huynh, những người ngoài trường đến liên hệ công tác (kể cả giao nước sạch, thiết bị, công văn...): Phải được sự đồng ý của BGH mới được vào khu vực trường; trước khi thực hiện giao dịch yêu cầu phải đeo khẩu trang và thực hiện quy trình như với học sinh.
- Nhân viên bảo vệ trực 24/24h để kiểm soát người ra vào cổng trong suốt thời gian phòng, chống dịch bệnh.
6. Chế độ thông tin, báo cáo
Hằng ngày GVCN báo cáo sĩ số trực tiếp với Bí thư đoàn trường và Tổng phụ trách đội theo khối trong sinh hoạt lớp đầu giờ, lưu ý phải báo cáo cụ thể tình hình học sinh vắng học. Đoàn - Đội báo cáo với nhân viên y tế tổng hợp báo BGH trước 9h buổi sáng và 15h buổi chiều. Nhà trường báo cáo Sở theo quy định trước 16h.
          Trên đây là Kế hoạch triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn khi học sinh trở lại trường, Nhà trường yêu cầu các tổ chức, CB, GV, NV, HS, phụ huynh và những cá nhân có liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện, tùy diễn biến tình hình và các văn bản hướng dẫn của cấp trên, nhà trường sẽ điều chỉnh cho phù hợp với thực tế./.
Nơi nhận:
- Sở GD&ĐT;
- Các tổ chức, CB, GV, NV, HS và phụ huynh;
- Website;
- Lưu VP.
KT. HIỆU TRƯỞNG
PHÓ HIỆU TRƯỞNG



 
NGUYỄN THANH HẢI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

  • Đang truy cập1
  • Hôm nay308
  • Tháng hiện tại4,459
  • Tổng lượt truy cập12,998,284
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây